1. Chào Mừng Bạn Đến Với Hệ Thống Diễn Đàn Trường Thịnh Group!
    + Mỗi Tin Đăng Phải Có Tiêu Đề Khác Nhau
    + Mỗi Tin Rao Vặt Phải Có Nội Dung Khác Từ 30% Trở Lên
    + Chúng tôi có quyền Xóa, Sửa Bài viết Hoặc Banned Mà Không Cần Báo Trước Với Bất Kỳ Lý do gì

Cách lựa chọn tên miền để làm Seo hiệu quả

Thảo luận trong 'Nơi Chia Sẻ SEO GOOGLE' bắt đầu bởi khacvu, 30/11/17.

  1. khacvu

    khacvu New Member

    Tham gia ngày:
    7/7/17
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thưa các bạn việc sử dụng tên miền và hosting ra sao có ảnh hưởng nho nhỏ đến các thứ hạng từ khóa mà website bạn đang theo nó trên google. Và trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một số hình thức để lựa chọn ra tên miền hổ trợ tốt cho quá trình làm Seo website.

    Xem thêm: https://congdongseodanang.blogspot.com/2017/11/tac-dung-cua-heading-trong-seo.html

    [​IMG]


    Giữa tên miền từ khóa và tên miền thương hiệu cái nào tốt hơn?

    Khái niệm của tên miền được ví như cánh cổng để bước vào thế giới của internet và nó không thể nào tách rời trong chiến lược xây dựng thương hiệu của một doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó mà khi lựa chọn một tên miền thì doanh nghiệp đó phải tìm hiểu và suy nghĩ thật kỹ, nhất là không nên phó thác cho người khác vì sẽ rất dễ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh nghiệp của bạn sau này. Đặt tên miền theo từ khóa hay thương hiệu cũng chính là điều khiến các doanh nghiệp phải “vò đầu bức tóc”.

    Định nghĩa tên miền từ khóa và tên miền thương hiệu là gì?

    Tên miền thương hiệu: hay còn gọi là Brand Domain là tên miền được chọn theo ý tưởng, ngẫu hứng và tên miền thương hiệu thậm chí hoàn toàn vô nghĩa. Để chọn một Domain thương hiệu, bạn có thể chọn từ viết tắt hoặc một từ bất kỳ nào không mang nhiều ý nghĩa hoặc lấy theo chính tên công ty của bạn, ví dụ như: banhkeoabc.vn.

    Tên miền từ khóa: Tên miền này được chọn theo từ khóa sản phẩm, doanh nghiệp hoặc ngành nghề bạn đang kinh doanh, ví dụ: dichvuseo.net.vn… Domain kiểu này mang lại rất nhiều lợi thế trong việc tối ưu SEO và đồng thời giúp cho khách hàng dễ nhớ về địa chỉ website của bạn.

    Trên thực tế sau một thời gian SEO các tên miền có chứa từ khóa? Công việc bắt đầu trở nên chán nản vì SEO hoài mà không lên được top. Trên top, toàn tên miền chứa tên thương hiệu. Vậy là sao?

    Thông thường các SEOer sẽ chọn cho mình tên miền theo thương hiệu. Vì cùng 1 từ khóa lên top, những website có tên miền thương hiệu sẽ “nổi bật” hơn so với những web có tên miền từ khóa.

    Nhất là với những từ khóa cạnh tranh khi mà title, snippet, tên miền chứa từ khóa của các đối thủ gần như tương tự nhau, thì cái để khách hàng chú ý đến bạn chính là thương hiệu trong tên miền của bạn.

    Tên miền thương hiệu có những đặc điểm gì?

    Bạn có thể dễ dàng nhận thấy các tên miền thương hiệu hầu như đến từ các công ty lớn đang hoạt động trong một thời gian dài. Đây là một yếu tố làm nên đặc trưng của tên miền thương hiệu, dù cho website có trở nên khác đi, địa điểm có thể bị rời bỏ nhưng người dùng khi nghe đến vẫn biết rằng đây là sản phẩm của công ty.

    Ví dụ như Google, Facebook chỉ cần nghe thoáng qua là bạn đã biết Google là trang tìm kiếm lớn nhất hiện nay, Facebook là trang mạng xã hội, bạn có thể gõ ngay địa chỉ mà không cần tìm kiếm. Đó là một lợi thế cực kì lớn bởi người dùng sẽ có xu hướng sử dụng những thương hiệu uy tín và có nhiều người dùng. Chưa kể đến việc họ sẽ dễ nhớ hơn là so với các tên miền khác.

    Những đặc điểm của tên miền thương hiệu bao gồm:

    Thời gian xây dựng thương hiệu xung quanh tên miền khá lâu tùy thuộc vào độ lớn mạnh của doanh nghiệp đó.
    Tạo được ấn tượng và khiến người dùng nhớ lâu và rõ hơn vì vậy mà tỷ lệ khách hàng sẽ biết đến nhiều hơn khi xây dựng được thương hiệu thành công.
    Khi mua tên miền thương hiệu thì việc lựa chọn sẽ tương đối dễ dàng hơn. Tất nhiên là với việc bạn không tiết lộ ý định xây dựng thương hiệu với cái tên đó cho một ai khác.
    Tên miền chứa từ khóa SEO có những đặc điểm gì?

    Khác với tên miền thương hiệu thì tên miền chứa từ khóa SEO sẽ có những ưu điểm nổi bật như dễ dàng lên đầu các trang tìm kiếm hơn, xây dựng không mất nhiều thời gian nữa. Tuy nhiên tên miền chứa từ khóa SEO này chỉ hợp với các website không có đầu tư lâu dài hay chỉ là một website cá nhân. Ví dụ như tên miền batdongsan.com.vn nghe đến các bạn có thể biết rằng trang web này chuyên về bất động sản. Cho nên các tên miền chứa từ khóa SEO hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng vì tính chất của nó.

    Các đặc điểm của tên miền chứa từ khóa SEO:

    Không tốn quá nhiều thời gian để xây dựng tên thương hiệu cho website.
    Dễ dàng lên Top Google vì tên miền chứa từ khóa người dùng cần.
    Thể hiện cho khách hàng biết rõ website của mình đang kinh doanh về lĩnh vực gì?
    Không thể phát triển lâu dài được nếu không xây dựng thương hiệu xung quanh tên miền đó.
    Vậy nên chọn website tên miền thương hiệu hay tên miền chứa từ khóa seo?

    Tên miền được xem một thứ vô cùng quan trọng trong việc quyết định sự phát triển cho website. Vì vậy mà lựa chọn tên miền thương hiệu hay tên miền chứa từ khóa SEO cũng hết sức quan trọng. Minh chứng rõ nhất ở đây là Thế giới di động đã từng bỏ rất nhiều tiền để mua tên miền dienmay.com và làm Marketing cho mảng điện máy của họ, nhưng cuối cùng lại bỏ không dùng tên này mà lại dùng cái tên sau này quá đổi nổi tiếng đó là “Điện Máy Xanh”.

    Lý do cũng rất đơn giản: Cụm từ “điện máy” thì quá chung chung và không thể nào phân biện được với các điện máy khác. Cũng dễ hiểu, nếu như bạn là một công ty có ý định phát triển lâu dài hãy đừng ngần ngại hãy lựa chọn ngay cho mình tên miền thương hiệu vì nó sẽ là chìa khóa làm cho người dùng biết tới bạn. Còn nếu như chỉ đơn giản là người dùng cá nhân hãy chọn tên miền chứa từ khóa seo để dễ dàng tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn.

    Đó là những gì chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn để chọn ra tên miền tốt và hiệu quả nhất cho việc làm Seo.

    Nguồn: http://seozosa.com
     
: dao tao seo

Chia sẻ trang này